วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โอ๊ทส์ ยากส์!


เรามักมีโอกาสเต้นแร้งเต้นกา

ตามการตัดสินใจแต่ละเรื่องของคุณพี่รัฐบาล

อาฮู้! เราคือนักวิชาการในสมาคมยายแร้งทึ้ง

หรืออาจจะเป็นแค่หมาที่ขยันเห่าเจ้าของบ้าน

เรามักมีโอกาสหยิบยื่นยิ้มสยามไม่หุบ

วิ่งเปี้ยวไปเช่าสูทร่อนก้นส่ายตูดไม่หยุด

โอว! หน้าที่หลักๆ คือคลำเป้าตั้งประเด็นชี้โด่

ปลุกอารมณ์ข้อมูล วิเคราะห์คลึงจุดกระสัน

หลั่งเสร็จก็ใช้ทิชชูเช็ดน้ำลาย ขายค่าวิทยากร

เราสวมหน้ากากนักวิชาการวิกล

นานจนโวยวายตัวตนใต้หน้ากากไม่เป็น

จุ๊ๆ จุกคอหอยจนลิ้นแถกขี้ปากไปถึงตาตุ่ม

เครียด! เสือกเกิดเป็นมนุษย์มีโลภ โกรธ หลง


อุเทน มหามิตร 2552

ที่มา http://starrynightsociety.blogspot.com

4 ความคิดเห็น:

  1. ซักวันหนึ่ง

    ยานแม่

    จะมารับผม

    กวีบทนี้ช่างอธิบายสิ่งที่อุเทนเป็นได้อย่างหมดเปลือกจริงๆ

    ตอบลบ
  2. ว่าแต่ว่า

    ใครทำบล็อคให้อุเทนเนี่ย

    ตอบลบ
  3. อยากทราบเหมือนกันครับ ใครคือผู้ที่ทำบล็อกนี้ โปรดแสดงตัวด้วยครับ

    ตอบลบ
  4. ขออภัยที่ไม่ได้แจ้งเจ้าตัวให้ทราบ
    แต่เราเป็นแค่อีกคนหนึ่งที่ชอบอ่านงานของอุเทน
    หวังว่าคงไม่ได้ทำให้ลำบากใจนะ

    เครสเซน เนบิวลา

    ตอบลบ